จดทะเบียนออนไลน์

รู้หรือไม่ว่าเดี๋ยวนี้จดทะเบียนทำธุรกรรมที่กรมที่ดินจังหวัดไหน สาขาไหนก็ได้แล้ว ไม่ต้องกลับบ้านหรือต่างจังหวัดให้เสียเวลาอีกต่อไป

สวัสดีครับผมบัส วินทูเกทเธอร์และสาระดีดีของเรา 

มีข่าวนะครับว่ากรมที่ดินสามารถจดทะเบียนออนไลน์ได้แล้วเป็นยังไงวันนี้ผมมาเล่าให้ฟัง 

นี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกรมที่ดินเลยก็ว่าได้ เพราะแต่ก่อนเวลาไปทำธุรกรรมที่กรมที่ดินจะต้องเดินกลับต่างจังหวัดตามที่ตั้ง ซึ่งหลายคนทำงานอยู่ต่างจังหวัด คนละที่กับที่ตั้งที่ดิน ทำให้ต้องหยุดงานเสียเวลา บ้างแปลงมีชื่อหลายคนต้องรอให้ทุกคนว่างพร้อมๆกันซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย

ตอนนี้กรมที่ดินได้พัฒนาระบบออนไลน์ทำให้ประชาชนสามารถไปจดทะเบียนทำธุรกรรมที่กรมที่ดินสาขาไหน หรือจังหวัดไหนก็ได้ แต่ก็ยังต้องไปทำที่กรมที่ดินจดต่อหน้าพนักงานเจ้าหน้าที่ครับ โดยมีรายละเอียดดังนี้

สำหรับผู้ที่ต้องการจดทะเบียนแบบออนไลน์ ต้องไปจองคิวในระบบ e-QLand เลือกหัวข้อจองคิวจดทะเบียนต่างสำนักงานแบบออนไลน์ซึ่งเมื่อจองคิวแล้วจะต้องรอคิวประมาณ 3-4 วัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ในสาขาที่จะไปจดทะเบียนจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่ต้นทางเพื่อตรวจสอบข้อมูลทะเบียนที่ดิน ว่ามีติดอายัดหรือมีประเด็นหรือไหม

เมื่อถึงวันนัดคู่สัญญาต้องด้วยตัวเองไม่สามารถมอบอำนาจมาได้ เพราะจะติดเรื่องการตรวจสอบลายเซ็นต์ หลังจากนั้นก็ดำเนินการจดทะเบียนตามปกติ โดยหัวหน้าที่ดินก็จะเป็นคนเซ็นต์สลักหลังโฉนดฉบับประชาชนได้เลย ส่วนของโฉนดกรมที่ดินหัวหน้าจะเซ็นผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์แทน

ในการจดทะเบียนออนไลน์นั้นสามารถจดทะเบียนได้ทุกรูปแบบยกเว้นแบบที่ต้องมีการสอบเขตหรือรางวัดที่ดิน 

สำหรับจังหวัดที่ให้บริการจดทะเบียนออนไลน์มีทั้งหมด 20 จังหวัด ได้ดูรายละเอียด#win2gether #w2g #อาชีพขายฝาก #ขายฝาก #จำนอง #ดอกเบี้ยพิเศษ #การลงทุน #นักลงทุนอสังหา #passiveincome #นักลงทุนมือใหม่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save